CHUYÊN MỤC HAY

Tài nguyên dạy học

Truyện cười

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hỗ trợ trực tuyến

    • (Võ Đông Hồ)

    Ke hoach bai day Module 2_ ki thuat dien

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Đông Hồ (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:16' 29-10-2020
    Dung lượng: 34.7 KB
    Số lượt tải: 21
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH BÀI DẠY CÔNG NGHỆ 8
    TÊN CHỦ ĐỀ/BÀI HỌC: KĨ THUẬT ĐIỆN
    Thờilượng: 3tiết

    NHÓM 2
    * Thành viên nhóm
    1./ Trần Thị Hồng Hoa Nhóm trưởng
    2./ Lê Thị Hiếu My Thư kí
    3./ Phan Thành Thạo Thành viên
    4./ Trần Thành Vinh Thành viên
    5./ Bùi Quốc Công Thành viên
    6./ Đặng Minh Ngọc Thành viên
    7./ Huỳnh Văn Kiệt Thành viên
    8./ Nguyễn Trường Giang Thành viên

    I. MỤC TIÊU DẠY HỌC
    Phẩmchất, nănglực
    YÊU CẦU CẦN ĐẠT
    STT của YCCĐ
    
    NĂNG LỰC ĐẶC THÙ
    
    Nhậnthứccôngnghệ
    - Trình bày được cấu trúc chung của mạch điện, thành phần và chức năng các bộ phận chính của mạch điện
    (1)

    
    
    - Trình bày được đặc điểm cơ bản; nhận biết được sự phù hợp của bản thân đối với một số ngành nghề phổ biến trong lĩnh vực kĩ thuật điện.
    (2)
    
    Sửdụngcôngnghệ
    - Vẽ và mô tả được sơ đồ của mạch điện điều khiển đơn giản; phân loại và nêu được vai trò của một số môđun cảm biến trong mạch điện điều khiển đơn giản
     (3)
    
    
    - Lắp ráp được các mạch điện điều khiển đơn giản có sử dụng môđun cảm biến: Môđun cảm biến ánh sáng.
     (4)
    
    Đánhgiácôngnghệ
    - HS nhận xét được sản phẩm hoàn chỉnh và phải đảm bảo an toàn điện
     (5)
    
    NĂNG LỰC CHUNG
    
    Nănglực giao tiếp và hợp tác
    - Phân công nhiệm vụ nhóm rõ ràng, phối hợp tốt để hoàn thành tốt sản phẩm
     (6)
    
    PHẨM CHẤT CHỦ YẾU
    
    Phẩmchấtchămchỉ
    - Có ý thức chăm chỉ trong học tập
     (7)
    
    Phẩmchấttráchnhiệm
    - Đảm bảo an toàn điện
     (8)
    
    II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
    Hoạtđộng
    Giáoviên
    Họcsinh
    
    Hoạtđộng 1. Khởi động
    - Video
    
    
    Hoạtđộng 2.Tìm hiểu chức năng của mạch cảm biến

    - Video
    - Cáctàiliệuliênquanđếnmạchđiệncảmbiến
    - Môhìnhmạchcảmbiến
    - Gvphânnhómthựchành
    - Giấy A4
    - Phiếuhọctậpsố 1
    - Tậpghichép
    
    Hoạtđộng 3. Vẽ sơ đồ mạch điện điều khiển
    - Cáctàiliệuliênquanđếnmạchđiệncảmbiến
    - Phiếuhọctậpsố 2
    
    Hoạtđộng 4. Thực hành lắp mạch điện
    - Bo mạch cảm biến
    - Dụng cụ thực hành
    - Cácnhómhoànthiệnbàithựchành
    - Dụngcụthựchành
    
    III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    A. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    Hoạtđộnghọc
    (thờigian)
    Mụctiêu
    (Sốthứtự YCCĐ)
    Nội dung dạyhọc
    trọngtâm
    PP/KTDH
    chủđạo
    Phươngánđánhgiá
    
    Hoạtđộng 1. Khởiđộng
    (5phút)
    
    Mạch điện cảm biến ánh sáng ( đèn cổng)
    - Đàm thoại, trực quan
    Sử dụng tình huống có vấn đề
    
    Hoạtđộng 2.
    Tìm hiểu chức năng của mạch cảm biến
    (15phút)
    (1,7,8)
    Tìm hiểu thành phần chức năng các hoạt động: Nguồn,truyền dẫn, đóng cắt, điều khiển và bảo vệ mạch điện.
    - Dạy theo nhóm trực quan, vấn đáp
    - Giáo viên đánh giá bằng phiếu đánh giá hoạt động nhóm.
    
    Hoạtđộng 3. Vẽ sơ đồ khối mạch điện điều khiển
    (25phút)
    (2,3,7,8)
    - Vẽsơ đồ khối mạch điện điều khiển đơn giản modul cảm biến ánh sáng.
    - Quy trình lắp đặt mạch điện cảm biến

    - Hợp tác
    - Giáo viên đánh giá bằng phiếu đánh giá hoạt động nhóm.
    
    Hoạtđộng 4.
    Thực hành lắp mạch điện
    ( 45 phút)
    (4,5)
    - Thực hành lắp mạch điện
    - Vận hành thử mạch điện
    - Hợp tác, steam

    - Đánh giá trực tiếp qua sản phẩm
    
    B. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
    Hoạtđộng1. Khởi động ( 5 phút)
    Xem video
    Hoạtđộng 2. Tìm hiểu chức năng của mạch điện cảm biến
    Mụctiêu:(1), (7),(8)
    Sảnphẩmhọctập
    - Phiếu học tập số 1
    Tổchứchoạtđộng
    Chuyểngiaonhiệmvụhọctập
    - GV Chia lớp thành 6 nhóm, phân vai cụ thể các thành viên trong nhóm (Trên giấy A4): Phân nhóm trưởng, thư ký, thuyết trình
    - Phiếu học tậpsố 1
    b. Thựchiệnnhiệmvụhọctập
    - HS thảo luận nhóm nêu chức năng của: nguồn điện, modul cảm biến
    - Thư ký tổng hợp các ý kiến
    c. Báocáokếtquảthựchiệnnhiệmvụhọctập
    - Báo cáo kết quả thảo luận và giải thích
    4. Phươngánđánhgiá
    - Nhóm nhận xét chéo
    - HS nghe, nhận xét và rút kinh nghiệm
    GV kết luận
    Hoạtđộng3. Vẽ sơ đồ khối mạch điện điều khiển
    Mụctiêu:(2), (3),(7),(8)
    Sảnphẩmhọctập
    -Sơ đồ lắp đặt mạch điện cảm biến
    - Quy trình
     
    Gửi ý kiến

    TIỀM KIẾM TÀI NGUYÊN

    Chức năng khác: Tìm kiếm Tư liệu lưu trữ trên thư viện trực tuyến Violet