CHUYÊN MỤC HAY

Tài nguyên dạy học

Truyện cười

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hỗ trợ trực tuyến

    • (Võ Đông Hồ)

    Chăm sóc tâm lý bài 1

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Dự án
    Người gửi: Võ Đông Hồ (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:45' 28-10-2012
    Dung lượng: 76.0 KB
    Số lượt tải: 8
    Số lượt thích: 0 người
    Khởi động:trò chơi
    “chia nhóm theo dấu hiệu “
    - Rút thẻ từ nơi GV
    - Tìm bạn có thẻ cùng mầu hoặc cùng dấu hiệu để ghép hình
    - Xếp các thẻ lại với nhau
    - Đọc chữ trên các thẻ đó


    CHƯƠNG 3
    CHĂM SÓC TÂM LÝ



    BÀI 1:

    CHĂM SÓC TÂM LÝ
    QUAN NIỆM VÀ NHỮNG YÊU CẦU ĐẶT RA CHO GIÁO VIÊN


    Thực hiện phiếu học tập 1
    Làm việc cá nhân
    Trao đổi với các thành viên trong nhóm
    Nhóm cử đại diện phát biểu, chia sẻ
    Nhận xét
    ĐỊNH NGHĨA
    Chăm sóc tâm lý là sự quan tâm, tác động có chủ định của chủ thể đến đối tượng nhằm giúp đối tượng vượt qua những rào cản về tâm lý trong cuộc sống cũng như khi tham gia vào các hoạt động ở một lĩnh vực nào đó để tạo ra sự phát triển bền vững cho đối tượng
    Thực hiện phiếu học tập 2
    Làm việc cá nhân
    Trao đổi với các thành viên trong nhóm
    Nhóm cử đại diện phát biểu, chia sẻ
    Nhận xét
    NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN TÌM HIỂU
    Tại sao người gv cần đóng vai trò là người chăm sóc tâm lý?
    (tài liệu trang 115-116)
    Các yêu cầu đối với gv trong vai trò người chăm sóc tâm lý?
    2. CÁC YÊU CẦU ĐỐI VỚI GIÁO VIÊN TRONG
    VAI TRÒ NGƯỜI CHĂM SÓC TÂM LÝ
    Thái độ, yêu cầu của gv phải làm cho học sinh cảm thấy an toàn.
    Thái độ của gviên làm cho học sinh cảm thấy được yêu thương.
    Thái độ của gviên làm cho học sinh cảm thấy được hiểu, thông cảm
    Thái độ của gviên làm cho học sinh cảm thấy được tôn trọng.
    Thái độ của gviên làm cho học sinh cảm thấy được có giá trị.
    Kết luận
    Người giáo viên có trách nhiệm và khả năng để giúp học sinh/ đồng nghiệp của mình vượt qua những rào cản về tâm lý trong cuộc sống cũng như khi tham gia vào các hoạt động trong nhà trường và cộng đồng. Muốn vậy, họ cần làm cho học sinh / đồng nghiệp thấy: được an toàn, được yêu thương, được thông cảm, được tôn trọng và có giá trị
     
    Gửi ý kiến

    TIỀM KIẾM TÀI NGUYÊN

    Chức năng khác: Tìm kiếm Tư liệu lưu trữ trên thư viện trực tuyến Violet