CHUYÊN MỤC HAY

Ảnh ngẫu nhiên

Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Word-logo Pdf Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Slide0 Pdf Pdf Word-logo

LỊCH ĐA NĂNG

Tài nguyên dạy học

Truyện cười

Đề thi và đáp án thi đại học

Sắp xếp dữ liệu

Vui mừng chào đón

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hỗ trợ trực tuyến

    • (Võ Đông Hồ)

    CHUYEN MUC HAY

    Bài 14 TH Đọc bản vẽ lắp.doc

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Đông Hồ (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:46' 04-03-2012
    Dung lượng: 81.0 KB
    Số lượt tải: 35
    Số lượt thích: 0 người

    Bài 14: TH: ĐỌC BẢN VẼ LẮP ĐƠN GIẢN
    ---------oOo---------
    I.Mục tiêu bài học:
    1.Kiến thức: Ôn lại các bước đọc bản vẽ lắp.
    2.Kĩ năng:Đọc được bản vẽ lắp đơn giản.
    3.Tư tưởng:Có ý thức làm việc theo qui trình. Ham thích tìm hiểu các bản vẽ cơ khí.
    II.Thiết bị, đồ dùng dạy và học:
    -GV:SGK, giáo án, bản vẽ lắp bộ ròng rọc
    -HS:SGK, mẫu báo cáo thực hành.
    III.Tiến trình tổ chức dạy và học:
    1.Ổn định lớp:
    2.Kiểm tra bài cũ:
    (Trình bày nội dung bản vẽ lắp?
    (Đọc bản vẽ lắp bộ vòng đai?
    3.Giới thiệu bài mới:
    (Gọi 1 HS nhắc lại trình tự đọc bản vẽ lắp?
    (GV: Để nâng cao kĩ năng quan sát đọc bản vẽ chúng ta cùng nghiên cứu bản vẽ lắp đơn giản tiếp theo.

    TG
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Trình bày bảng
    
    
    Hoạt động 1:Diễn giảng:
    (GV nêu mục tiêu của bài thực hành.
    (Nêu nội dung và các bước tiến hành bài thực hành:
    -Đọc bản vẽ lắp bộ ròng rọc theo các bước như ví dụ bản vẽ lắp bộ vòng đai ở bài 13.
    -Kẻ theo mẫu bảng 13.1 và ghi nội dung cột 1 và cột 2, trả lời ở cột 3 của bảng.
    -Bài làm trên tờ giấy khổ A4 và hoàn thành tại lớp
    (GV gợi ý:Bản vẽ này có 2 kích thước:kích thước chung và kích thước của chi tiết. Để tháo lắp được trục và móc treo cần phải dũa
    
    HS theo dõi và thực hiện
    
    (Như bảng trình tự đọc bản vẽ)
    
    
    Hoạt động 2: HS làm việc cá nhân:
    HS đọc bản vẽ bằng cách hoàn thành nội dung cột 3 tương tự bảng 13.1. GV theo dõi sự làm việc của HS và có thể nhắc nhở, gợi ý nếu HS thực sự gặp khó khăn.

    (HS đọc nội dung của bản vẽ và điền vào cột 3 báo cáo thực hành.
    
    
    

    * Trình tự đọc bản vẽ lắp:


      

    Trình tự đọc
    Nội dung cần hiểu
    Bản vẽ lắp bộ ròng rọc
    
    1.Khung tên
    -Tên gọi sản phẩm
    -Tỉ lệ bản vẽ:
    -Bộ ròng rọc
    -1:2
    
    2.Bảng kê
    Tên gọi chi tiết và số lượng chi tiết
    -Bánh ròng rọc (1), trục (2), móc treo (3),giá (4)
    
    3.Hình biểu diển
    -Tên gọi hình chiếu, hình cắt
    -Hình chiếu đứng có cắt cục bộ và hình chiếu cạnh
    
    4.Kích thước
    -Kích thước chung của sản phẩm
    -Kích thước các chi tiết
    -Cao 100, rộng 40, dài 75
    -và của bánh ròng rọc
    
    5.Phân tích chi tiết
    -Vị trí các chi tiết
    -Tô màu cho các chi tiết
    
    6.Tổng hợp
    -Trình tự tháo, lắp





    -Công dụng của sản phẩm
    -Tháo:Dũa sau đó đóng trục (2), tháo cụm 2, 1, tháo móc treo, tháo cụm 3,4.
    -Lắp:Ngược lại với khi tháo nhưng cần chú ý dùng búa tán các chổ dũa.
    -Nâng vật nặng lên cao
    
    
    4.Tổng kết bài:
    (Cho HS tạm dừng thực hành và thu báo cáo về chấm điểm
    (Giáo viên nhận xét tiết thực hành về tinh thần, thái độ và kết quả thực hành theo mục tiêu của bài và rút kinh nghiệm cho tiết thực hành sau.
    5.Hoạt động nối tiếp: Về nhà đọc lại bản vẽ và xem trước bài 15:”Bản vẽ nhà”










     
    Gửi ý kiến
    print

    TIỀM KIẾM TÀI NGUYÊN

    Chức năng khác: Tìm kiếm Tư liệu lưu trữ trên thư viện trực tuyến Violet

    Tin tức tổng hợp

    MỖI NGÀY MỘT TIN MỚI

    Bản đồ giao thông

    Cảm ơn bạn đã ghé thăm và truy cập

    Cảm ơn bạn đã chọn tài nguyên của tôi